วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ททท.พาผู้หญิงเที่ยว สนุก

ททท.สำนักงานนครพนม
กับโครงการ  Lady journey พาผู้หญิงเที่ยวไทย
 อีสานแหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม...

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดยนายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธ์
ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ......
นายวิชุกร กุหลาบศรี  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม พากลุ่มสตรี เที่ยว หลากรสแดนอีสาน เสน่ห์มนต์ตราริมฝั่งโขง ที่ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร  โดยมี ศิลปินนักแสดง จาก ไทยทีวีสีช่อง 3  น้องแนน ปิยะดา ตุรงคกุล เป็นผ้ร่วมในโครงการนี้ด้วย

เริ่มต้นด้วยการนมัสการพระธาตุเชิงชุม สัการะสถานคู่เมืองหนองหารหลวง สกลนคร  แวะชิมรสแซบ ที่ร้านสะบัน ในเมืองสกลนคร .......จากนั้นก็ไปทำกิจกรรมดีๆกันที่ ภูพาน สวรรค์แห่งธรรมชาติ

กิจกรรมดีๆที่ แซบ@สนุก จัดให้ในครั้งนี้ ได้พาเที่ยวหลายที่ อาทิ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร บ้านโนนหัวช้าง อ.ภูพาน จ.สกลนคร ทำแกงหวายร่วมกับสาวๆ ชาวบ้านโนนหัวช้าง แล้วก็ชิมรสแซบ ของแกงหวายกลางภูพาน ลิ้มรส ผลิตภัณฑ์ จากหมากเม่า ผลไม้แห่งที่ราสูง ไม่ว่าจะเป็น ไวน์ น้ำหมากเม่า ชาเขียวยอดเม่า  แล้วยังร่วมกันท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กับการ ร่วมกันปลูกต้นไม้ บริเวณศูนย์เรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกด้วย
จากนั้น ผอ.อภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธ์  และผอ.วิชุกร กุหลาบศรี พาคณะ มาเที่ยวชม นครแห่งขุนเขา เมืองนครพนม กับนิยามที่ว่า ดงภูเป็นของฝั่งลาว..ทิวทัศน์อดยาวเป็นของฝั่งไทย...กับทริปเพิ่มออกซิเจน กับการล่องโขงมหาที ศรีโคตรบูร..ที่แม่โขง เมืองนครพนม......ชมสถาปัตยกรรมทั้งเป็นแบบไทยดั้งเดิม ศิลปสิ่งป,กส้างเวียดนาม ผสม ฝรั่งเศษ.......สองฟากฝั่งแม่โขง ...ถนนสุนทรวิจิตร.......
    จากนั้น  รุ่งอรุณยามเช้า.....เราก็ปั่นจักรยานสองล้อคู่ใจไปชมเมืองเก่า เล่าเรื่องเมืองนครพนม...
บรรยากาศแบบสนุกสุขใจกันอย่างเต็มที่...จากนั้นก็ไปสัมผัสวิถีชาวผู้ไทย ที่ เมืองเว เรณูนคร ห่มผ้าพระธาตุประจำวันเกิด ชีวิตล้ำเลิศตลอดปี...และชมรำบายศรีสู่ขวัญ....ดูดอุ ขี่ช้างชมเมือง.....สนุกสนาน อิ่มบุญสุขใจกันมากครับ แล้วชาวคณะก็ร่วมใจหม่ผ้าพระธาตุประจำวันเกิดที่ พระธาตุพนม  จากนั้น ก็ไปเที่ยวแดน มหัศจรรย์ ที่ภูผาเทิบมุกดาหาร......บรรยากาศ แซบ สนุกจริงๆ ครับ

แล้วจะมาเล่าข่าวกันต่อ นะครับ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น